Các loại cây cảnh phổ biến nhất trong phong thủy

CĂN HỘ CHUNG CƯ CAO CẤP THE SAPPHIRE RESIDENCE

1. Sở hữu tầm nhìn triệu đô ra Vịnh Hạ Long, kỳ quan thiên nhiên thế giới
2. Dự án duy nhất sở hữu vị trí kim cương ngắm Vịnh Hạ Long đẹp nhất.
3. Dự án duy nhất tại Quảng Ninh đạt tiêu chuẩn 5 sao
4. Dự án duy nhất tại Quảng Ninh có bể bơi 4 mùa.
5. Dự án duy nhất tại Quảng Ninh có hệ thống tiện ích đồng bộ
Trong tự nhiên, mỗi loại cây, hoa đều có ý nghĩa riêng của nó về mặt phong thủy. Việc bày trí cây cảnh có ảnh hưởng trực tiếp đến vận khí của chủ nhà. Có khá nhiều loài cây được đánh giá là mang lại nhiều may mắn, thịnh vượng cho gia chủ, đặc biệt là các cây có lá tròn, tán xum xuê và xanh tốt, chúng là biểu tượng của sự may mắn, sức khỏe, công danh và tiền bạc…

Dưới đây là các loại  cây cảnh phổ biến nhất:

1. Cây Kim Tiền

Cây Kim Tiền hay còn có tên là Kim Phát Tài, thuộc cây cảnh họ Thiên nam tinh, là loại cây có lá kép dạng to, cuống lá ngắn, phiến lá dày màu xanh thẫm, sáng bóng, rất đẹp, cây có tuổi thọ khoảng 2 – 3 năm và mầm được thay thế không ngừng.

Theo quan niệm phong thủy, Cây Kim Tiền mang lại phú quý và tiền tài, thường được dùng làm quà tặng trong những dịp lễ, tết, chúc mừng thăng chức, khai trương,...  Nếu buộc một vài sợi chỉ đỏ hoặc vài đồng tiền lên mầm cây thì cây Kim Tiền sẽ trở thành Cây Phát Tài. Lúc Kim Tiền nở hoa, quả là khi nó mang lại nhiều “lộc” nhất. Người ta thường bày cây ở hướng Đông hoặc Đông Bắc để thu hút tài lộc.
Các loại cây cảnh phổ biến - cây kim tiền

Các loại cây cảnh phổ biến - Cây kim tiền

2. Cây Phát Lộc

Cây Phát Lộc (cây Phất Dụ) hay Lucky Bamboo là loại cây cảnh phổ biến được dùng làm cây để bàn, cây văn phòng, trang trí nhà cửa. Người ta quan niệm rằng cây Phát Lộc sẽ mang lại sự may mắn, phát đạt, vận mệnh, đặc biệt là khi được người khác trao tặng.

Cây Phát Lộc rất dễ trồng, có thể sinh tồn trong môi trường khắc nghiệt và luôn giữ được dáng thân thẳng, hiên ngang. Chính vì vậy, theo phong thủy cây phát lộc mang lại sự may mắn, năng lượng dồi dào và sự yên bình. Cây Phát Lộc có nhiều đốt rỗng nên tinh thần của gia chủ cũng dễ lưu thông, tâm hồn tự do, thăng hoa.

Bên cạnh đó, số lượng cành Phát Lộc khác nhau cũng mang những ý nghĩa khác nhau: 2 cành tượng trưng cho tình duyên, 3 cành tượng trưng cho sự hạnh phúc, 5 cành tượng trưng cho sức khỏe, 8 cành tượng trưng cho giàu có và thịnh vượng, 9 cành tượng trưng cho thời vận. 
Phải chăm sóc cho cây luôn xanh tốt thì mới đạt hiệu quả về mặt phong thủy.
Các loại cây cảnh phổ biến - cây phát lộc

Các loại cây cảnh phổ biến - Cây phát lộc

3. Cây Vạn Lộc

Cây cảnh Vạn Lộc hay còn được gọi là cây Thiên Phú có tên khoa học là Aglaonema, thuộc họ Araceae. Cây cảnh Vạn Lộc có xuất xứ từ Thái Lan, Indonesia, xuất hiện nhiều ở các khu vực như Đông Nam Á, Nam Trung Quốc và Bắc Ấn Độ. 

Cây cảnh Vạn Lộc tượng trưng cho sự may mắn, tràn đầy năng lượng, điều này thể hiện rõ từ tên gọi đến màu sắc, hình dáng của cây.

Theo phong thủy cây Vạn Lộc ứng với tài lộc, hoa của cây màu đỏ mang lại ý nghĩa:  thịnh vượng, phát tài. Nên cây không chỉ là vật trang trí mà còn mang Tài lộc vào nhà, mang lại may mắn và đảm bảo cho sự phát triển kinh tế.

Các loại cây cảnh phổ biến - cây vạn lộc

Các loại cây cảnh phổ biến - cây vạn lộc

4. Cây Kim Ngân

Cây Kim Ngân hay còn gọi là Cây Tài lộc có tên khoa học Pachia aquatica. Cây Kim Ngân có nguồn gốc từ Mexico, Brazill Nam Mỹ và đầm lầy Trung Mỹ.

Cây Kim Ngân là cây thân gỗ, nếu để phát triển tự nhiên có thể cao trên 6m, thân dẻo dai và bền chắc, bột gỗ cây Kim ngân được dùng làm giấy in tiền tại Anh, Mỹ. Có lẽ chính điều vì điều này mà người ta gọi cây Kim Ngân là cây tiền.

Cây Kim Ngân rất được ưa chuộng vì cây đẹp, dễ trồng dễ chăm sóc mang ý nghĩa phát tài. Theo quan niệm, cây mang lại cho gia chủ nhiều may mắn và giàu có. Cây thường được đặt ở vị trí gần cửa chính của ngôi nhà, văn phòng, khách sạn…

Các loại cây cảnh phổ biến - cây kim ngân

Các loại cây cảnh phổ biến - cây kim ngân

5. Cây Lộc Vừng

Lộc vừng có tên khoa học: Barringtoria Acutangula Gaertn – Barrtngtonia Ocutangulag. Còn gọi là cây Mưng, nằm trong bộ tam đa sinh vật cảnh rất được ưa chuộng, ngày càng có mặt ở nhiều khu hệ sinh vật cảnh từ gia đình tới cơ quan, công sở…

Trong phong thuỷ, cây Lộc vừng còn là loại cây mang lại sự may mắn về Tài lộc. Vì vậy, loại cây này rất thích hợp để làm quà biếu tặng…

Theo cha ông xưa thì Lộc ứng với Tài lộc – Vừng ngụ ý là nhỏ nhặt nhưng nhiều, hoa của cây có màu đỏ và rất đẹp mang lại ý nghĩa là sự thịnh vượng , phát tài như vừng (mè ) nhỏ nhưng thật đẹp và rất nhiều. Nó mang lại cảm giác bình yên , an toàn và phát triển.

Các loại cây cảnh phổ biến - cây lộc vừng

Các loại cây cảnh phổ biến - cây lộc vừng

Tags: các loại cây cảnh phổ biến, cây cảnh phong thủy
Share this