Bật mí cách chọn tranh treo phòng khách hợp phong thủy

CĂN HỘ CHUNG CƯ CAO CẤP THE SAPPHIRE RESIDENCE

1. Sở hữu tầm nhìn triệu đô ra Vịnh Hạ Long, kỳ quan thiên nhiên thế giới
2. Dự án duy nhất sở hữu vị trí kim cương ngắm Vịnh Hạ Long đẹp nhất.
3. Dự án duy nhất tại Quảng Ninh đạt tiêu chuẩn 5 sao
4. Dự án duy nhất tại Quảng Ninh có bể bơi 4 mùa.
5. Dự án duy nhất tại Quảng Ninh có hệ thống tiện ích đồng bộ
Phòng khách không chỉ là không gian riêng của gia đình mà còn là nơi gia chủ dành để tiếp đón những vị khách quý, bạn bè; là nơi quây quần sum họp chung. Chính vì vậy bất cứ ai cũng muốn trang trí cho phòng khách của mình đẹp nhất có thể. Từ việc cắm một lọ hoa tươi ở bàn uống nước, hay việc bầy biện các đồ vật đẹp lên kệ trang trí...và các bức tranh cũng góp một phần không thể thiếu để tạo nên vẻ đẹp đó. Nhưng không phải bức tranh đẹp nào cũng phù hợp để trang trí cho phòng khách nhà bạn.

Bài viết này sẽ giới thiệu với các bạn cách chọn tranh treo phòng khách phù hợp nhất theo phong thủy.

Kích thước của bức tranh


Các đồ vật trang trí nên được sử dụng sao cho cân xứng và tỉ lệ với kích cỡ phòng khách. Bức tranh có thể lớn hoặc nhỏ nhưng bạn phải cân nhắc về số lượng và vị trí sắp xếp.

                Một bức tranh khổ lớn sẽ hài hoà với cả phòng lớn, nếu bức tường của bạn đủ lớn cho hai bức tranh lớn, bạn có thể treo chúng cạnh nhau. Ở giữa hai bức tranh đó bạn cũng có thể treo một vài đồ vật nhỏ như một cái chân đèn treo tường ở giữa hai bức tranh có nội dung tương đồng nhau.
         
Cách chọn tranh treo phòng khách - tranh khổ lớn

Cách chọn tranh treo phòng khách - tranh khổ lớn

      Đối với mảng tường nhỏ thì chỉ nên treo những bức tranh với kích thước phù hợp, tránh to quá làm mất thẩm mĩ và cũng làm cho không gian càng trở nên chật hẹp.  Khi sử dụng những bức tranh decor nhỏ, bạn cũng có thể treo chúng theo một hàng liền kề- lựa chọn sao cho chúng có gì đó liên kết với nhau chứ không trông quá riêng rẽ, lạc lõng.
cách chọn tranh treo phòng khách - decor nhỏ

Cách chọn tranh treo phòng khách - decor nhỏ


Phong cách tranh


Hiện nay, có 2 dòng tranh phong thủy: tranh phong thủy truyền thống và tranh phong thủy mạng xu hướng hiện đại.
- Dòng tranh phong thủy truyền thống có yếu tố, quy chuẩn của thời cổ, mang tính chất truyền thống. Ví dụ như: Tranh tứ bình, tùng cúc trúc mai hoặc tranh ngựa...

- Dòng tranh phong thủy mang xu hướng hiện đại phù hợp với nội thất và xu hướng hiện đại ngày nay.

Đối với những người yêu thích thiên nhiên và truyền thống thì việc chọn cho phòng khách những bức tranh về phong cảnh, hoa lá là hoàn toàn phù hợp.
Cách chọn tranh treo phòng khách - tranh truyền thống

Cách chọn tranh treo phòng khách - tranh truyền thống

Đối với những gia đình yêu thích sự trẻ trung hiện đại thì có thể chọn cho phòng khách nhà mình những bức tranh về phong cảnh đường phố. Đó có thể là những bức tranh sơn dầu mầu sắc, hoặc đơn giản chỉ là những bức tranh đen trắng cũng đủ tạo nên sự nổi bật và sang trọng cho căn phòng.
Cách chọn tranh treo phòng khách - ảnh 4

Cách chọn tranh treo phòng khách - tranh hiện đại

Chọn tranh theo nội dung tranh


Nói chung, tranh mẫu đơn nở hoa phú quý hay tranh trúc báo bình an đều thích hợp với mọi nhà. Tranh cá chép bên hoa sen tượng trưng quanh năm dư dật, tranh hạc đậu cành thông tượng trưng khoẻ mạnh trường thọ,… nhà nhà đều có thể treo.
Cách chọn tranh treo phòng khách - cá chép bên hoa sen

Cách chọn tranh treo phòng khách - cá chép bên hoa sen

Nếu treo tranh sơn thuỷ thì phải xem thế nước chảy, không được để chảy ra ngoài, nước chảy vào thì tài khí mới vào nhà, còn nước chảy ra thì thất thoát tài khí. 

Nếu là tranh thuyền buồm thì đầu thuyền phải hướng vào trong nhà, kỵ hướng ra ngoài, vì hướng ra ngoài thì hao tài tổn đinh, còn hướng vào trong thì chiêu tài.

Đối với những phòng khách thiếu ánh sáng, lúc nào trông cũng tối tăm, sẽ ảnh hưởng không tốt đến tinh thần nếu ở lâu trong đó nên phải tìm cách sửa ngay. Có thể treo tranh hoa hướng dương trong phòng khách để bù đắp khiếm khuyết này. Tranh chữ treo bên trên sofa nên treo ngang chứ không nên treo dọc. Vì ngang là trời, ngụ ý đội trời đạp đất.

      Một số điều cần chú ý

Xét từ góc độ phong thuỷ học thì các loại tranh sau không nên treo trong phòng khách, vì cảnh tượng đập vào mắt toàn là cảnh không vui, khiến cho trong nhà tràn ngập bầu không khí nặng nề, không có sinh khí. Nếu ở lâu trong đó sẽ khiến người ta cảm thấy phiền muộn, u uất trong lòng, rất không có lợi cho sự nghiệp và sức khoẻ.

               Không nên treo những bức tranh có hình những con thú hung dữ  đem lại cảm giác không thoải mái và những điều không tốt lành đối với mọi người.
Cách chọn tranh treo phòng khách - tranh có hính thú dữ

Cách chọn tranh treo phòng khách - tranh có hính thú dữ

               Không nên treo quá nhiều tranh trừu tượng trong nhà vì nó sẽ khiến cho tinh thần của mọi người bị mệt mỏi do phải tưởng tượng quá nhiều dẫn đến tâm lý không ổn định và thần kinh dễ nhạy cảm.

Cách chọn tranh treo phòng khách - tranh trừu tượng

                 Không nên treo những bức tranh có phong cảnh của một ngày tàn (mặt trời sắp lăn, đêm tàn…) vì nó sẽ làm cho tinh thần của con người trở nên trầm cảm, ảo não.

                 Không treo ảnh chân dung của những người đã quá cố vì nó gợi cho bạn nhớ đến những chuyện không vui đã qua, từ đó gây áp lực lớn cho bạn.

                 Không nên treo những bức tranh bạo lực vì nó có ảnh hưởng không tốt đến vận may của gia đình.

                 Không nên treo những bức tranh có pha quá nhiều gam màu đỏ vì nó dễ làm cho mọi người có cảm giác bị kích động, tâm lý bất thường.
Cách chọn tranh treo phòng khách - tranh có quá nhiều gam màu đỏ

Cách chọn tranh treo phòng khách - tranh có quá nhiều gam màu đỏ




Share this