Cách treo tranh phòng khách? Vị trí nào tốt nhất

CĂN HỘ CHUNG CƯ CAO CẤP THE SAPPHIRE RESIDENCE

1. Sở hữu tầm nhìn triệu đô ra Vịnh Hạ Long, kỳ quan thiên nhiên thế giới
2. Dự án duy nhất sở hữu vị trí kim cương ngắm Vịnh Hạ Long đẹp nhất.
3. Dự án duy nhất tại Quảng Ninh đạt tiêu chuẩn 5 sao
4. Dự án duy nhất tại Quảng Ninh có bể bơi 4 mùa.
5. Dự án duy nhất tại Quảng Ninh có hệ thống tiện ích đồng bộ

Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra một vài cách treo tranh phòng khách, vị trí treo tốt nhất để phù hợp ý tưởng, không gian nội thất trong gia đình và mang lại lợi ích cho bạn.

1. Cách treo tranh phòng khách

Tranh treo trong phòng khách phải đảm bảo được các nguyên tắc sau:

Sự hài hòa

Một bức tranh nghệ thuật cần phải hài hòa với nội thất trong ngôi nhà. Điều này có nghĩa, bạn nên treo một bức tranh cổ trong một căn phòng theo phong cách cổ điển và ngược lại.
Cách treo tranh phòng khách - phong cách cổ điển

Cách treo tranh phòng khách - phong cách cổ điển


Cách treo tranh phòng khách - phong cách hiện đại

Cách treo tranh phòng khách - phong cách hiện đại


Ngoài ra, bạn không nên treo tranh tập trung vào một bức tường và để trống các bức còn lại vì sẽ làm căn phòng mất sự cân bằng. Màu sắc của bức tường cũng là điều đáng lưu ý. Nền tường màu nhạt sẽ làm nổi bật các bức tranh.

Ngang tầm mắt

Mục đích của việc treo tranh là để chiêm ngưỡng vì thế điều cần thiết là bạn phải treo tranh ngang tầm mắt. Khoảng cách trung bình từ sàn nhà đến giữa bức tranh từ 150-160cm là hợp lý. Đây cũng là khoảng cách chung được sử dụng tại các nhà trưng bày tranh nghệ thuật trên thế giới.

Tùy vào nơi bạn treo tranh, khoảng cách trên được điều chỉnh cho phù hợp. Nếu bạn treo tranh ở hành lang, lối ra vào hay căn phòng thường hay đứng, khoảng cách nên cao hơn 150-160cm. Trong những căn phòng ngồi nhiều như nhà ăn, phòng khách, phòng làm việc, bạn nên treo tranh thấp hơn so với khoảng cách trung bình để có thể dễ dàng nhìn thấy.
Cách treo tranh phòng khách - treo ngang tầm mắt

Cách treo tranh phòng khách - treo ngang tầm mắt


Nếu tranh có hình chữ nhật và treo theo chiều dọc, bạn hãy nhắm 1/3 trên cùng của bức tranh ngang với tầm mắt. Tốt nhất, bạn nên ướm tranh trước khi treo: ngồi vào ghế, nhờ người cầm tranh rồi xê dịch để bạn có thể lựa chọn vị trí thích hợp.

Kích cỡ cân đối

Treo tranh nhỏ ở các bức tường nhỏ và ngược lại để tạo cảm giác cân đối về không gian. Khi những tranh bạn treo quá nhỏ, hãy tìm những góc tường như khoảng cách giữa hai cửa sổ hoặc cửa ra vào. Nếu treo nhiều bức, hãy treo theo chiều dọc.
Trong trường hợp tranh treo bên trên vật dụng nội thất như ghế sofa hay bàn ăn, bạn cần nhắm khoảng cách từ cạnh trên của vật dụng đến khung dưới của tranh cho hợp lý. Bởi vì nếu bạn treo tranh quá cao so với vật dụng sẽ gây cảm giác rời rạc hoặc quá gần sẽ làm choáng ngộp. Khoảng cách lý tưởng khoảng 15-30 cm.
Cách treo tranh phòng khách - kích thước cân đối

Cách treo tranh phòng khách - kích thước cân đối

Bên cạnh đó, chiều rộng của bức tranh bằng khoảng 75% chiều rộng của vật dụng bên dưới. Nếu bức tranh quá nhỏ, bạn có thể gom nhiều bức thành một cụm hoặc dãy. Nếu bức tranh lớn hơn các vật dụng trong nhà, bạn hãy treo nó trên bức tường không có vật dụng nào đặt phía trước. Tuy nhiên, nếu muốn phá cách bạn có thể treo một tác phẩm nghệ thuật hoành tráng để gây ấn tượng.

Tranh treo phòng khách phù hợp

Một trong những cách treo tranh phòng khách bạn phải nhớ: nên lựa chọn bức tranh có nội dung và gam màu phù hợp. Phòng khách là nơi để gặp gỡ bạn bè và sinh hoạt gia đình, thích hợp cho bạn treo các bức tranh động và màu sắc tươi sáng.
Cách treo tranh phòng khách - tranh có gam màu phù hợp với nội thất

Cách treo tranh phòng khách - tranh có gam màu phù hợp với nội thất

2. Vị trí nào tốt nhất?

Đối với tranh ngũ hành, cần đặc biệt lưu tâm đến vị trí treo tranh.
Để mang lại hiệu ứng tâm lý tốt đẹp cho bản than và gia đình, bạn có thể sử dụng tranh ảnh, tượng ở phía đông nam (nơi chứa năng lượng Mộc) của ngôi nhà.

Ở phía Nam ngôi nhà (năng lượng Hỏa) là khu vực của danh tiếng, kiến thức, lòng tự tôn và tiềm năng bản thân. Để giúp tăng cường năng lượng cho khu vực này, bạn nên treo các tác phẩm có hình rồng (màu nâu hoặc xanh lam), ngựa đang chạy trên vùng nước nông, con công đầy màu sắc và phượng hoàng đang vỗ cánh bay…


Nằm ở phía tây bắc (năng lượng Kim), các yếu tố tốt đẹp sẽ được thúc đẩy nếu bạn treo hình ảnh các vị thần phù trợ hoặc thiên thần như ba bức tượng Phúc Lộc Thọ bằng đồng hoặc gốm. Ngoài ra, có thể đặt tượng thần tài bằng đồng, treo đồng hồ, treo hình những thiên thần nhỏ đáng yêu.
Share this